วิธีดูแลน้องชายช่วงสงกรานต์

วิธีดูแลน้องชายช่วงสงกรานต์

ช่วงสงกรานต์ถือเป็นช่วงที่น้องชายชองคุณต้องทำงานหนักเอาเรื่องเลยทีเดียว!!  ไม่ว่าจะต้องเจอน้ำ มิหนำซ้ำสกปรกอีกต่างหาก   เจอความชื้นทั้งวันแบบนี้ เป็นธรรมดาที่ไข่ต้องเปียกและเหี่ยวกันไปตามๆ กัน  แถมใครที่เมาทั้งวันทั้งคืน ชนิดที่ว่า กางเกงไม่ได้เปลี่ยนแล้วหละก็….สังคัง ถามหาแน่นอนครับ   วันนี้จึงอยากมาพูดถึงเรื่องการดูแลน้องชายในช่วงสงกรานต์กับสักหน่อยดีกว่า

 

 

  1. กางเกงใน :  กางเกงในสำคัญเลยครับ เพราะเป็นตัวที่สัมผัสน้องชายอยู่ตลอด  ในช่วงสงกรานต์นี้ ผมอยากให้ทุกคนเลือกใช้กางเกงในใส่แล้วทิ้งไปเลย   แต่เลือกที่ทำมาจากผ้าฝ้ายนะครับไม่ใช่กระดาษ เหตุผลก็เพราะ..
  • เบาสบายกว่ากางเกงในทั่วไป ไม่อับชื้น  ถ้าเดินไปมาปล่อยให้แห้งก็จะแห้งง่ายกว่า
  • ใช้เสร็จแล้วทิ้งได้เลย ไม่ต้องนำกลับมาใช้ใหม่  เนื่องจากน้ำที่เราต้องเจอมาจากสารพัดน้ำครับ  สิ่งสกปรกมากมายอาจตกค้างได้  ยิ่งถ้าเราข้ามคืนแล้วค่อยสักนั้น  แบคทีเรียและเชื้อราจะก่อตัวขึ้นมากเลยครับ  ฉะนั้น ทิ้งไปเลยครับ อย่าเสียดาย
  1. กางเกงใส่เล่นน้ำ : ควรใส่กางเกงที่ไม่หนาและไม่บางเกินไป ไม่อมน้ำ แห้งง่าย และที่สำคัญไม่รัดเป้าจนทำให้น้องชายอึดอัดครับ
  2. พกแผ่นเช็ดฉุกเฉินไปด้วย :  เนื่องจากบางทีเกิดเหตุการณ์ที่ไม่คาดคิดเกิดขึ้น เช่น อาหารหกใส่กางเกง  หรือเล่นน้ำอยู่เกิดอาการคันขึ้นมาเพราะน้ำที่เล่นสกปรก ก็สามารถใช้แผ่นเช็ดฉุกเฉินนี้ เช็ดทำความสะอาดได้ถึง 99.9% ได้ทันที

 

 

 

หลายท่านเป็นแบบผมครับ คือเล่นน้ำเสร็จและกินสังสรรค์กับเพื่อนต่อ แต่ถ้าจะปล่อยให้น้องชายหนาวสั่นแบบนั้นแล้วรอให้แห้งเองมันก็ไม่ดีแน่ เพราะอาการคันจะเริ่มเกิด  ผมเลยอยากแนะนำทริคส่วนตัวเอาไว้ เผื่อใครเอาไปทำตามครับ

  1. แน่นอนครับ สิ่งแรกคือ ต้องรีบไปอาบน้ำก่อน หรือไปเปลี่ยนเป็นผ้าแห้งทันที เพราะน้ำที่เจอมาทั้งวันมันสกปรก บวกกับการเดินเสียดสีทั้งวัน อาจทำให้เหงื่อไคลสะสมได้

เทคนิคของผมคือ  ผมใช้ BOND Wash สูตร Gentle Norisher  ทำความสะอาดและบำรุงผิวน้องชายครับ  เพราะสูตรนี้ มีส่วนผสมของ มอยซ์เจอร์-24  สารสกัดจากคาร์โมมายด์ และวิตามินบี3 ช่วยบำรุงผิวให้ชุ่มชื่นขึ้น หลังจากที่โดนทำร้ายมาแล้วทั้งวัน  แถมยังมี IPMP ชำระเชื้อโรคได้ถึง 99.9% อย่างอ่อนโยน ไม่ทำให้ผิวแห้งตึง

 

 

  1. ซับน้องชายให้แห้ง ทาแป้งบางๆ ด้วย Bond Talcum ครับ ข้อดีของตัวนี้คือ แค่ทาบางๆ ก็รู้สึกแห้งสบาย  ลดอาการแสบจากการเสียดสีได้ดี  ต่างจากแป้งทั่วไปที่ต้องโปะหนาๆ  ทำให้ทิ้งคราบก่อให้เกิดการสะสมของแบคทีเรียอีก
  2. ช่วงสงกราต์ก็พักไข่ซะหน่อย ด้วยการใส่กางเกงเนื้อผ้าเบาสบาย อย่างเช่น กางเกงเล กางเกงบอล หลวมๆ จะช่วยทำให้ระบบไหลเวียนเลือดดีขึ้น

และนี่แหละครับเป็นเคล็ดดีๆ ที่นำมาฝาก สำหรับการดูแลน้องชายในช่วงสงกรานต์นี้  เอาเป็นว่าถ้าใครมีเคล็ดลับอื่นดีๆ เพิ่มเติม ก็สามารถมาแชร์กันได้ที่ www.facebook.com/bondthailand  ครับผม

สวัสดีวันสงกรานต์ ขับขี่ปลอดภัยกันทุกคนครับ

กลับไปยังบล็อก